Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

6 cập nhật mới nhất của facebook mà bạn không thể bỏ lỡ

Gần đây facebook liên tục tung ra các bản cập nhật mới. Điều này đã gây ra một số lỗi như không comment, like được, không load timeline được khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên những lỗi này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, facebook  ( hướng dẫn tạo fanpage facebook )đã nhanh chóng khắc phục những lỗi ngoài mong muốn khi cập nhật tính năng mới cho người dùng. Tuy nhiên, tôi rất thích những cập nhật này. Thay đổi giúp mọi thứ phát triển hơn.

Là một người làm internet marketing, chúng ta phải liên tục học hỏi và cập nhật những tính năng mới của facebook để phục vụ cho công việc marketing của mình.

Tuần qua, facebook đã tung ra những tính năng thật sự tuyệt vời. Và đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ thay đổi này là những người làm facebook marketing, internet marketing.

Sau đây là những cập nhật mới của facebook mà tôi đã nhận thấy trong tuần qua.

1. Hẹn giờ post bài

đặt giờ post bài trong facebooko

Một sự thay đổi được cho là hữu ích nhất với những người làm internet marketing. Tại sao facebook không ra tính năng này ngay từ đầu? Trước đây, có những admin đã học dùng phần mềm của bên thứ 3 để hẹn giờ post bài. Tuy nhiên nó không được tiện lợi như của facebook.
Chức năng hẹn giờ post bài mới của facebook thật sự tuyệt vời. Bạn không cần phải lựa chọn ngày tháng, giờ, phút có sẵn như trước đây mà có thể lựa chọn rất nhanh. Bạn có thể lựa chọn giờ chính xác chứ không cần chọn từng phút một như trước đây nữa.

2. Bài viết hẹn giờ xuất hiện trên mục thông báo
Hiển thị hẹn giờ post bài

Tiếp tục là một cải tiến rất cần thiết của facebook. Trước đây, sau khi đặt giờ post bài xong thì không thể biết được bài đã hẹn giờ ở đâu ngoài cách vào link: facebook.com/fanpage/allactivity

Bây giờ ngay khi vào fanpage, các admin đã có thể thấy được bài mình hẹn giờ đã xuất hiện phía trên ô thống kê bài viết.

3. Thông báo có người share bài trong Notification
thông báo khi share bài lên facebook

Một tính năng nữa dành cho những nhà internet marketing, facebook đã thông báo khi có người share bài.  Share có lẽ là hành động tốt nhất, nó thể hiện sự tương tác của người dùng đối với fanpage của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta chưa thấy hiệu quả rõ ràng của việc này. Và chúng ta sẽ chờ đợi một bản cập nhật thể hiện rõ hiệu quả hơn

4. Hiển thị chất lượng 5 sao ngay dưới ảnh cover


Hiển thị 5 sao facebook

Các đánh giá thương hiệu, cá nhân 5 sao lâu nay được nằm ở cột bên phải phía dưới fanpage. Hiển thị các lời đánh giá và bình chọn. Tuy nhiên, nay facebook đã có thêm tính năng lựa chọn hiển thị số sao của fanpage phía dưới tên và ảnh cover.
Cập nhật này rất tốt để những người làm internet marketing thể hiện sự uy tín của mình đến người dùng ngay khi người ta bước vào fanpage.


5. Tính năng thống kê mới


tính năng thống kê facebook mới

Các tính năng thống kê Insights mới của facebook thật sự tuyệt vời, bạn có thể  thống kê được số lượng reach, bài post và mới nhất là thời gian fan online đông. Một tính năng thật sự tuyệt vời để người làm internet marketing có thể chuận bị giờ đăng bài để có thể tiếp cận tới đông đảo khách hàng nhất.

6. Xem trước link với kích cỡ lớn hơn
xem trước link kích cỡ lớn facebook

Một tính năng cũng rất tuyệt vời, bạn có thể đăng link với ảnh xem trước lớn hơn, thu hút người dùng hơn. Một tính năng cực kỳ tuyệt vời với những người làm SEO, học internet marketing.