Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Những nguyên tắc chính để gửi email marketing hiệu quả

cách gửi email marketing hiệu quả

Bí quyết để gửi email marketing hiệu quả đó là : kịp thời, đúng mục tiêu và mang lại giá trị thông điệp mà người nhận cần.


Nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực tế thì chúng ta cần làm gì?

Thực tế thì không phải tất cả email marketing bạn gửi đều được mở. Theo thống kê, tỉ lệ mở email thường vào khoảng dưới 20% ở tất cả các lĩnh vực. Tỉ lệ phần trăm này cũng không hoàn toàn nói lên hết được sự hiệu quả.  Trong tỉ lệ 20% người mở thì cũng không thực sự thống kê được rõ bao nhiêu người đọc hết email của bạn. 
Một cách tốt hơn để gửi email  marketing để người dùng mở và đọc đó là gửi email thông báo. Tốt hơn nữa là gửi email thông báo một cách cá nhân hóa cho mỗi khách hàng.
Ví dụ, tôi là một khách hàng của iNET, tôi thường xuyên nhận được các email về thông tin khuyến mãi, các khóa học internet marketing nhưng tôi thường xuyên không mở email marketing này ra để đọc. 
Cho đến khi, cách đây ít hôm tôi nhận được thông báo: “Nhắc nhở - bạn còn 1.500.000 đồng để đăng ký khóa học internet marketing!” Ngay lập tức, tôi đã mở email và click vào đang ký. Email marketing này đã hoạt động hiệu quả, tôi đã mở email, đọc và mua sắm. 

Một email nhắc nhở cần có 3 thành phần chính:
1. Dòng tiêu đề: Một tiêu đề sáng tạo có thể có hiệu quả. Nhưng khi là một email nhắc nhở trực tiếp và thực tế thì tốt hơn. Tiêu đề nhắc nhở đến những thông tin của khách hàng biết (hoặc đã từng biết nhưng quên) thì càng tốt.
2. Nội dung: Email marketing nhắc nhở không cần thiết phải là một email dài, sáng tạo hay dễ thương. Email marketing nhắc nhở cần tập trung vào ngắn gọn, rõ ràng, súc tích, không có những từ ngữ thừa thãi. Trong nội dung có thông báo dến khách hàng tại sao họ lại nhận được email marketing và hướng dẫn họ click một cách trực tiếp
3. Gợi nhắc hành động: Trong email cần có những định hướng trực tiếp như một nút bấm, một đường dẫn (đường link) hoặc cả hai. Đừng để người nhận email phải mất công tìm kiếm nút bấm, họ rất ghét điều đó. Hãy làm những nút bấm thật đơn giản và dễ nhìn.

Không phải mọi email marketing đều được đọc. Đôi khi họ cần có động lực để họ click. Khi đó, một email marketing nhắc nhở là một cách hoàn hảo khiến họ muốn click.